Tìm kiếm

5 lợi ích của Wifi marketing mà không phải chủ hàng nào cũng biết


Thống kê số người sử dụng internet tại Việt Nam
Nhu cầu sử dụng internet tại Việt Nam ngày càng tăng cao

Khi truy cập Internet là dành cho tất cả mọi người với các điểm phát wifi đang ngày càng gia tăng. Hiển nhiên, Wifi sẽ trở thành một nền tảng marketing mạnh mẽ. Và Wifi Marketing theo đó cũng sẽ trở thành xu thế. Vậy, nhà hàng của bạn đã bắt kịp xu thế này chưa?

Hãy cùng tìm hiểu wifi marketing là gì và wifi marketing có thể đem lại lợi ích gì cho một quán cafe, nhà hàng nhỏ và vừa nhé.


Wifi Marketing là gì?


Quảng cáo Wifi Marketing là là hình thức quảng cáo dựa vào lượt truy cập của người dùng mỗi khi họ click vào các yêu cầu đăng nhập của đơn vị quảng cáo thông qua mạng Wifi. Từ những việc click này thì doanh nghiệp có thể quảng cáo các hình thức sản phẩm, nội dung muốn truyền tải cho người dùng.


Khi bạn đến một nhà hàng, khách sạn, sân bay đang có wifi miễn phí, để có thể kết nối được thì bạn cần phải đăng nhập hoặc làm theo các hướng dẫn mà Popup hiện ra. Từ đây doanh nghiệp có thể tận dụng được những banner quảng cáo, video ngắn để người dùng xem trong quá trình chờ đợi. Ngoài ra việc nhóm người này điền thông tin để có thể đăng nhập cũng là một cách thu thập dữ liệu không gây phiền phức và phản cảm.


4 bước wifi marketing hiệu quả
Các bước kết nối wifi miễn phí tại các điểm công cộng

Wifi Marketing thế nào
Một ví dụ về Wifi marketing

Lợi ích Wifi marketing đem lại


Tiết kiệm thời gian trả lời mật khẩu cho khách hàng


Hệ thống quản lý mạng wifi marketing có thể tích hợp máy POS sinh ra mật khẩu wifi cho khách hàng theo hóa đơn. Giúp bạn kiểm soát được wifi của mình và phục vụ tốt hơn cho những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của bạn.


Wifi Marketing tại Starbucks
Mỗi lần bạn tới cửa hàng cafe Starbucks, mật khẩu wifi sẽ luôn được tạo riêng cho mỗi người trên mỗi hóa đơn

Tận dụng nhiều định dạng quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn nhằm thu hút người dùng


Wif marketing có thể hỗ trợ đa dạng các hình thức quảng cáo, từ banner, hình động, video clip, .. Vì vậy, chủ cửa hàng có thể tận dụng wifi marketing để giới thiệu món mới, các chương trình khuyến mại, hay thậm chí có thể sử dụng để quảng bá sự tin cậy của cửa hàng thông qua video giới thiệu công đoạn chế biến của shop, ...


Tùy thuộc vào yêu cầu, mục tiêu cụ thể mà chiến dịch đang hướng đến, sẽ có những dịch vụ wifi thông marketing ấn tượng phù hợp với bạn.


Quảng cáo Wifi Marketing
Các hình thức quảng cáo khác nhau qua wifi marketing

Giúp quảng bá, tăng nhận điện thương hiệu


Bạn có thể mời khách hàng chia sẻ, check-in địa điểm nhà hàng trên facebook, twitter, google+,… khi truy cập wifi. Lúc này, mỗi người dùng Wi-Fi sẽ trở thành một người quảng cáo, giúp bạn tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng là bạn bè của họ. Bạn vừa tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên mạng xã hội, lại vừa có được nguồn khách hàng tin cậy (người thân, bạn bè của khách hàng). Đây chính là tính năng Social wifi marketing giúp mở rộng quy mô tiếp thị của cửa hàng trên mạng xã hội.


Dễ dàng quản lý


Việc triển khai các hệ thống Wi-Fi Marketing tương đối dễ dàng, người dùng có thể giám sát các điểm kết nối từ xa, theo dõi các số liệu về lượng người truy cập. Bên cạnh đó, đa số các hệ thống Wi-Fi Marketing đều có chức năng giới hạn băng thông và thời gian truy cập, khi hết giờ, người dùng phải thực hiện lại việc kết nối và quảng cáo lại được triển khai. giúp hệ thống wifi của bạn ổn định hơn và giúp nhà hàng tránh được trường hợp khách ngồi giữ chỗ quá lâu.


Dữ liệu khách hàng từ wifi marketing

Phân tích dữ liệu khách hàng từ wifi marketing
Theo dõi, phân tích dữ liệu khách hàng

Tạo cơ sở dữ liệu chăm sóc khách hàng


Không chỉ có vai trò quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho nhà đầu tư, quảng cáo wifi có khả năng thu thập lại một lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ nhờ việc yêu cầu khách hàng nhập thông tin khi truy cập wifi. Dữ liệu này có thể phục vụ công tác chăm sóc hậu tiếp thị.

Sử dụng chính dữ liệu thông tin đã thu thập được từ quảng cáo wifi marketing, bạn có thể xây dựng các kế hoạch truyền thông, những chương trình quảng cáo dành riêng cho khách hàng cũ hay thu hút thêm những khách hàng mới, lôi kéo thực khách đến với nhà hàng.

Một ví dụ khác là bạn có thể mời khách hàng trả lời khảo sát về các món ăn, dịch vụ,… của nhà hàng để có thế phục vụ khách hàng tốt hơn, cải thiện dịch vụ nhanh chóng kịp thời.


Thu thập dữ liệu khách hàng qua wifi marketing
Khách hàng phải đăng nhập bằng Facebook hoặc Google mới có thể truy cập wifi ở tốc độ cao

Wifi Marketing đang ngày càng phát triển và trở thành một giải pháp marketing được nhiều nhà hàng, quán cafe sử dụng để tăng nhận diện thương hiệu, thu thập thông tin khách hàng, tăng truy cập vào website… Với đa dạng các hình thức quảng cáo bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sáng tạo cho mình cách triển khai phù hợp, góp phần mang lại hiệu quả tối đa cho hoạt động marketing online. Đừng bỏ phí một công cụ hữu ích như này nhé.


Sang.com.vn - Làm chủ dễ dàng

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả